Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện trợ giúp pháp lý

Thứ Sáu, 19/07/2024, 12:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/7, Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện trợ giúp pháp lý. Tham dự có lãnh đạo Sở Tư pháp, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lai Châu; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Z
Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Đình Quế, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật ngày càng sâu rộng trong Nhân dân, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Hoạt động của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước đã góp phần hạn chế đơn thư vượt cấp, giúp các cơ quan Nhà nước, cơ quan tư pháp giải quyết vụ việc một cách chính xác, khách quan, công bằng và kịp thời cho các đối tượng thuộc diện thụ hưởng.

Hội thảo là diễn đàn cần thiết, quan trọng để các Trung tâm trợ giúp pháp lý, các cơ quan, tổ chức có liên quan có điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực thảo luận, chia sẻ những nội dung, kinh nghiệm khi thực hiện trợ giúp pháp lý, đặc biệt trong vụ việc trợ giúp pháp lý điển hình, nêu bật những khó khăn, vướng mắc của người thực hiện trợ giúp pháp lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề ra những giải pháp tháo gỡ nhằm góp phần đảm bảo quyền cho đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.