Viettel khai trương dịch vụ 5G

Thứ Ba, 15/10/2024, 16:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/10, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel chính thức khai trương mạng 5G. Đây là sự kiện kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Sự kiện đánh dấu Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu Chi nhánh Viettel tại các địa phương trong cả nước.

1
Thực hiện nghi thức khai trương dịch vụ 5G Viettel trên toàn quốc.

Chính thức ra mắt chỉ sau 6 tháng nhận giấy phép sử dụng, mạng 5G Viettel tại thời điểm khai trương có hơn 6.500 trạm BTS, phủ sóng tại 63/63 tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện và các trường đại học. Mạng 5G Viettel có tốc độ cao gấp 10 lần so với 4G và gần như không có độ trễ. Người đang sử dụng thiết bị hỗ trợ 5G có thể đăng ký dịch vụ mà không cần phải đổi sim.

1
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ 5G tại Viettel Điện Biên.

Tại tỉnh Điện Biên, dự kiến đến cuối năm 2024, mạng 5G sẽ phủ sóng đến trung tâm các huyện, thị xã trong toàn tỉnh; qua đó góp phần thu hẹp khoảng cách số và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khách hàng tại tỉnh Điện Biên cũng có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ 5G như xem video, chơi game trực tuyến và sử dụng các ứng dụng thông minh tại các địa điểm gồm: Toà nhà Vietlel, các cửa hàng cung cấp dịch vụ chính thức của Viettel, phường Tân Thanh và Vincom Plaza thành phố Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, Viettel Điện Biên tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, khai trương ra mắt sản phẩm mới trên các tuyến đường nội thị của thành phố Điện Biên Phủ./.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.