Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh

Chủ Nhật, 06/10/2024, 12:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vào thời điểm này, các chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện thi công các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh đang tập trung nhân lực, phương tiện, làm tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Dự án Quản lý đa thiên tai lưu vực sông Nậm Rốm là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 981 tỷ đồng gồm: Nguồn vốn vay của Cơ quan phát triển Pháp AFD, vốn đối ứng của Trung ương và vốn EU viện trợ không hoàn lại. Thời điểm này, các nhà thầu đang triển khai thi công 5/7 gói thầu, tiến độ đạt trên 20% so với kế hoạch.

Dự án sửa chữa, chỉnh trang đường Nguyễn Hữu Thọ, phục vụ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Biên Phủ có tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến thực hiện thi công là 2,5 km, gồm các hạng mục: Sửa chữa hệ thống thoát nước và rãnh hộp hai bên đường; chỉnh trang vỉa hè; bó ống để thực hiện hạ ngầm đường điện, hệ thống thông tin liên lạc và trồng bổ sung cây xanh trên vỉa hè. Đến thời điểm này, tiến độ thực hiện dự án đạt gần 50% kế hoạch.  

1
Tinh thần lao động khẩn trương trên công trường Dự án sửa chữa, chỉnh trang đường Nguyễn Hữu Thọ.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai 13 công trình, dự án trọng điểm khác, tiêu biểu như: Dự án xây dựng trụ sở làm việc kết hợp với trung tâm sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình tỉnh và dự án xây dựng khu, điểm tái định cư Khu trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh. Để khẩn trương bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công, cấp ủy, chính quyền vùng triển khai dự án đã tập trung tháo gỡ những khó khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, để các nhà thầu triển khai thi công ngay khi có mặt bằng sạch.

Trên tất cả các dự án trọng điểm của tỉnh, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, phấn đấu về đích theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.