Tín dụng chính sách đảm bảo an sinh xã hội

Thứ Năm, 26/09/2024, 09:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; qua đó góp phần tạo sinh kế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hôi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Đầu năm 2024, từ nguồn vốn chương trình tín dụng hộ mới thoát nghèo của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện Điện Biên, gia đình anh Lò Văn Tình, ở bản Chiềng An, xã Thanh An được hỗ trợ vay 100 triệu đồng. Với số tiền này, gia đình anh đã mua 5 con trâu sinh sản để nuôi. Sau gần 1 năm, đàn trâu của gia đình đã sinh sản thêm hai con, theo tính toán trong vài năm tới đàn trâu của gia đình sẽ tiếp tục tăng thêm, qua đó sẽ giúp cho gia đình có nguồn thu nhập và dần hoàn trả vốn.

Để nguồn vốn đến tay hộ nghèo và đối tượng chính sách có hiệu quả, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện Điện Biên đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho vay vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách. Đến nay toàn huyện đã có gần 13 nghìn khách hàng được vay vốn, tổng dư nợ đạt trên 880 tỷ đồng.  

1
Từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã giúp nhiều hộ gia đình đầu tư phát triển kinh tế và thoát nghèo.

Đồng hành cùng người dân trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, những năm qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh nói riêng, các Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố nói chung, luôn chủ động triển khai các chính sách tín dụng. Theo đó, từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 220 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn để phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn  26%.

Có thể khẳng định, tín dụng chính sách xã hội đã giúp hàng nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, làm chủ kinh tế hộ. Qua đó, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.