Điện Biên cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Thứ Năm, 19/09/2024, 06:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu đến năm 2025 đưa tỉnh Điện Biên phát triển nhanh và bền vững, từ những tiềm năng, lợi thế sẵn có về tài nguyên rừng, khoáng sản, năng lượng, du lịch... tỉnh Điện Biên đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút đầu tư để tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên là công trình khách sạn thứ 2 được Tập đoàn Mường Thanh triển khai xây dựng tại thành phố Điện Biên Phủ. Được tỉnh tạo điều kiện hoàn thiện hồ sơ thủ tục, mặt bằng, dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư và tiến hành khởi công xây dựng từ tháng 5/2024, dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2025.

Thời gian qua, Điện Biên đã có nhiều nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng tập trung giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính, đất đai, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong thực hiện dự án đầu tư đã được chấp thuận chủ trương. Trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 7 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký thực hiện gần 2.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phi Sông, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên, cho biết: “Tỉnh cũng đã có nhiều giải pháp, đặc biệt là tổ chức các hội nghị để gặp gỡ các nhà đầu tư trên cơ sở đó đưa ra những lợi thế, tiềm năng của tỉnh để các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư trên các lĩnh vực của mình.”

1
Chỉ số PCI của tỉnh Điện Biên năm 2023 xếp thứ 31.

Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2023 tăng 31 bậc so với năm 2022 là sự ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp về những nỗ lực cải cách, đổi mới, sáng tạo của chính quyền địa phương trong thời gian qua. Kết quả này cũng ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh đối với việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; khẳng định sự quyết liệt, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành, với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”.

Theo ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: “Tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị để đánh giá chỉ số này và có những điều chỉnh bổ sung nhằm có những giải pháp cụ thể để thực hiện. Sự đồng hành của chính quyền các cấp hay còn gọi là tính tiên phong của người lãnh đạo cũng là một vấn đề hết sức quan trọng mà tỉnh cần tiếp tục cải thiện để nâng cao thứ hạng và nâng cao điểm chỉ số của các chỉ tiêu này.”

Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực giúp thu hút đầu tư tại Điện Biên đạt khá, cải cách hành chính chuyển biến rõ nét, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục được tăng cường, bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều đổi thay.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh… là những điều kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương trong thời gian tới./.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.