Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án trọng điểm của tỉnh

Thứ Sáu, 13/09/2024, 11:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm, hiện nay các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công đang nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Dự án Sửa chữa, chỉnh trang đường Trường Chinh, phục vụ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Biên Phủ là một trong những dự án lớn của tỉnh phải hoàn thành trong năm nay. Dự án có tổng mức đầu tư 39 tỷ đồng, gồm các hạng mục thoát nước: hạng mục bó ống kỹ thuật; hạng mục thoát nước thải và hạng mục vỉa hè cây xanh... Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất, hiện đơn vị chủ đầu tư là UBND thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương huy động nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Anh Khúc Văn Chiến, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6, cho biết: “Hiện tại, công ty đang triển khai 150 công nhân, 10 xe, máy thiết bị để đẩy nhanh tiến độ vào trong những ngày nắng ráo, để bà con đi lại được thuận tiện.”

Dự án xây dựng Trụ sở làm việc kết hợp với trung tâm sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình tỉnh có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2024. Mặc dù trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, song ngay sau khi có mặt bằng sạch, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, đã chỉ đạo đơn vị thi công huy động máy móc, nhân vật lực tập trung triển khai, đẩy nhanh tiêdn độ thi công dự án.

1
Hiện các nhà thầu, chủ đầu tư đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.

Ông Vũ Văn Ngọc, Quyền Giám đốc BQLDA các công trình DD&CN tỉnh, thông tin: “Ban quản lý dự án xác định, từ giờ đến cuối năm chỉ còn 3 tháng cho nên đã yêu cầu các nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Bên cạnh đó, Ban quản lý cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát từ đó kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trên công trường.”

Ngoài hai dự án trên, hiện nay trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ cũng đang triển khai xây dựng rất nhiều công trình, dự án trọng điểm khác như: Dự án mương tiêu thoát nước khu tái định cư, đoạn từ hồ điều hòa Noong Bua đến điểm cầu D6C; Dự án đường từ ngã ba bệnh viện đến ngã tư Tà Lèng (bổ sung đoạn từ N2 đến N20); Dự án xây dựng khu, điểm tái định cư Khu trung tâm chính trị, hành chính tỉnh Điện Biên (thuộc kế hoạch di chuyển trung tâm chính trị, hành chính)... hiện các dự án này đang được thành phố và các đơn vị liên quan, tập trung tháo gỡ  khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án sau khi có mặt bằng sạch.

Theo ông Bùi Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: “Các dự án trọng điểm của tỉnh chủ yếu tập trung ở địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, hiện nay đang có một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng. UBND tỉnh đã chỉ đạo tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành trong tháng 9 và tiếp tục giải ngân, thực hiện trong quý 4 của năm để đảm bảo tiến độ.”

Các dự án trọng điểm của tỉnh có nguồn vốn đầu tư lớn, do vậy, việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm trên sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt tối thiểu 95% trong năm 2024./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.