Dân khổ vì đường xuống cấp trầm trọng

Thứ Năm, 12/09/2024, 10:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian gần đây, tuyến đường Noong Bua  Pú Tửu dài gần 3km đoạn đi qua phường Noong Bua, Nam Thanh thuộc thành phố Điện Biên Phủ và xã Thanh Xương, huyện Điện Biên đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Kinh doanh và sinh sống ngay trên tuyến đường Noong Bua - Pú Tửu thuộc địa phận bản Khá, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã nhiều năm. Nhưng từ đầu năm đến nay, mỗi ngày, bà Lò Thị Liên lại phải coi chiếc khẩu trang là “vật bất ly thân”. Lý do là bởi hàng hóa, nhà cửa của gia đình bị phủ một lớp bụi dày do mặt đường hư hỏng nặng cộng thêm với lưu lượng phương tiện đi lại khá lớn. “Người dân chúng tôi rất bức xúc, muốn sửa lại con đường này cho sạch sẽ, dân đi lại cho thuận tiện.” - bà Liên, nói.

Tuyến đường Noong Bua - Pú Tửu có chiều rộng mặt đường khoảng 6 đến 7m, dài gần 3km, đi qua địa phận tổ 4 phường Noong Bua và các bản Pom Loi, Khá, Co Cáng thuộc phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đến bản Bó Hóng, xã Thanh Xương huyện Điện Biên.

1
Mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận, nhiều đoạn mặt đường đã bị trũng xuống, lún sụt sâu, “ổ voi, ổ gà” xuất hiện chi chít. Những ngày trời nắng thì đất đá bong tróc, cuộn theo bánh xe tung lên bụi mù mịt. Trời mưa, đặc biệt là trong những ngày ảnh hưởng của cơn bão hoàn lưu số 3, lượng mưa nhiều, nước đọng thành vũng lênh láng, càng thêm lầy lội.

Đây là tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn, tình trạng đường hư hỏng, xuống cấp đã gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

“Trên địa bàn phường Nam Thanh có đoạn đường Noong Bua - Pú Tửu đi qua đưa vào sử dụng từ năm 2017, đến hiện tại, đoạn đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Do vậy, để đảm bảo về an toàn giao thông, thuận tiện cho bà con đi lại, đề nghị cơ quan chức năng sớm có kế hoạch tu sửa, nâng cấp.” - ông Lường Văn Toản, Chủ tịch UBND phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, kiến nghị.

Trước thực trạng trên các cấp, các ngành sớm có phương án, kế hoạch tu sửa, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn./.

 

 

Thúy Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.