Sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ Bảy, 31/08/2024, 21:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, lượng khách du lịch dự báo sẽ tăng . Thời điểm này, mọi điều kiện chuẩn bị đã được các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp thực hiện chu đáo, sẵn sàng tiếp đón du khách từ mọi miền Tổ quốc đến Điện Biên tham quan, du lịch.

Với hệ thống gần 1.500 bộ đèn các loại, dự án “Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật di tích Đồi D1 thuộc di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ” do Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch làm chủ đầu tư đang được gấp rút hoàn thành để kịp phục vụ Nhân dân và du khách dịp nghỉ lễ 2/9. Qua đó, góp phần tạo điểm nhấn, gây ấn tượng cho Nhân dân và du khách khi tham quan Tượng đài Chiến thắng.

1
Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật di tích Đồi D1 đang được gấp rút hoàn thành để kịp phục vụ Nhân dân và du khách dịp nghỉ lễ 2/9.

Hiện nay, công tác chuẩn bị, luyện tập cho các chương trình văn nghệ phục vụ Nhân dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9 cũng đang được Đoàn nghệ thuật tỉnh tích cực triển khai với sự tham gia của trên 30 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên. Nội dung ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, ngợi ca tinh thần anh hùng, tinh thần đoàn kết của Nhân dân ta.

Thành phố Điện Biên phủ hiện có trên 120 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 2.000 phòng nghỉ cùng hơn 50 nhà hàng. Cùng với những lợi thế, tiềm năng về du lịch sẵn có, cơ sở lưu trú, các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đang tích cực chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, sẵn sàng đón lượng khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sẽ góp phần tạo ấn tượng cho du khách về một Điện Biên thân thiện, mến khách.

1
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ.

Dự kiến dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Điện Biên sẽ đón lượng khách du lịch tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước. Với những tiềm năng vốn có, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, sự chuẩn bị chu đáo của các doanh nghiệp, công ty, đơn vị lữ hành, tỉnh Điện Biên hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.