Không để hàng lậu, hàng giả, hàng nhái thẩm lậu vào thị trường

Thứ Năm, 08/08/2024, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/8, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên cả nước sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban Chỉ đạo 389 Quốc gia dự và chỉ đạo tại điểm cầu Chính phủ. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại điện một số sở, ngành liên quan.

c
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm, ban chỉ đạo các bộ, ngành địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các lực lượng chức năng đã đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm; đã phát hiện, xử lý trên 64.100 vụ việc, trong đó có trên 6.000 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; trên 55.000 vụ gian lận thương mại, xử lý thu nộp ngân sách nhà nước trên 6.000 tỷ đồng.

Đối với tỉnh Điện Biên, trong 6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh thị trường diễn ra sôi động, nhất là vào các dịp Lễ hội Hoa Ban, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Năm Du lịch Quốc gia... các đơn vị chức năng trong tỉnh đã phát hiện, xử ý trên 1.100 vụ với hơn 1.200 đối tượng. Về hình sự, đã bắt giữ trên 670 vụ với hơn 770 đối tượng, đã thu giữ trên 17.190 gam hê rô in; trên 469.000 viên ma túy tổng hợp...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao các bộ, ngành, địa phương đã làm tốt công tác này. Đồng thời, trên cơ sở các ý kiến tham gia của các đại biểu về những đề xuất, kiến nghị, Phó Thủ tướng yêu cầu, trong những tháng còn lại của năm 2024, đặc biệt là thời gian cao điểm cuối năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo cần phải được thực hiện sâu sát hơn; tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa; kiên quyết ngăn chặn từ xa, nhất là ở các địa bàn biên giới, các khu vực cửa khẩu, lối mở; không để hàng lậu, hàng giả, hàng nhái thẩm lậu vào thị trường.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nhận diện hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng để người tiêu dùng dễ biết. Quản lý chặt chẽ việc kinh doanh thương mại điện tử, không để lợi dụng kẽ hở trên không gian mạng để các đối tượng buôn bán, tiêu thụ hàng lậu, hàng giả... Đảm bảo cho thị trường được minh bạch, giúp người tiêu dùng yên tâm trong việc sử dụng hàng hóa.

 

 

Văn Phú - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.