Gần 20.000 đoàn viên thanh niên được vay vốn phát triển kinh tế

Chủ Nhật, 25/08/2024, 11:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động nắm bắt nhu cầu và tạo điều kiện cho gần 20.000 gia đình đoàn viên thanh niên được tiếp cận với nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách - Xã hội để phát triển kinh tế.

1
Từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách - Xã hội, nhiều ĐVTN đã đầu tư và thành công với các mô hình phát triển kinh tế.

Theo đó, đến nay các cấp bộ Đoàn thanh niên toàn tỉnh đang quản lý hơn 1.200 tỷ đồng vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội, thông qua hơn 550 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Từ nguồn vốn này, đoàn viên, thanh niên đã phát triển nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, đặc biệt là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho hơn 40.000 lao động tại địa phương.

Để nguồn vốn phát huy có hiệu quả, tổ chức Đoàn các cấp đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội tại địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tổ viên trong việc trả nợ, trả lãi, sử dụng đúng mục đích. Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh điển hình giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu tại quê hương.../.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.