Điện Biên tập trung khắc phục đảm bảo giao thông

Thứ Bảy, 03/08/2024, 20:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hơn mười ngày qua, mưa lớn kéo dài đã khiến cho nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên bị sạt lở nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân. Trước thực trạng đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh và các địa phương đã và đang tập trung mọi nguồn lực để khắc phục đảm bảo giao thông được thông suốt.

Tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, trong hơn một tuần qua, công tác khắc phục, đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 12 vẫn đang được ngành Giao thông tỉnh khẩn trương thực hiện. Hàng trăm con người, cũng như hàng chục phương tiện máy xúc, máy ủi đang chạy đua với thời gian để đảm bảo giao thông tại đây được thông suốt.

Ông Phạm Văn Sỹ, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên, cho biết: “Chúng tôi đã huy động tối đa phương tiện, nhân lực, máy móc để xử lý bước một là xử lý ùn tắc và đảm bảo giao thông. Số lượng phương tiện ngành Giao thông đã huy động trên công trường là trên 20 đầu máy, phương tiện tổ chức làm 3 ca. Hiện nay đơn vị thi công đang hoàn thiện lớp mặt đường để đảm bảo đủ điều kiện an toàn lưu thông.”

1
Khẩn trương khắc phục tuyến Quốc lộ 12 đoạn qua xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Không chỉ có tuyến Quốc lộ 12 đoạn xã Mường Pồn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ gây ra. Hiện nay các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh cũng đã bị mưa lũ làm sạt lở, xói mòn, qua đó đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong và ngoài tỉnh.

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên, mưa lũ đã gây ảnh hưởng lớn đến kết cấu hạ tầng giao thông trong toàn tỉnh; trong đó đã ghi nhận hàng trăm điểm sạt lở lớn, nhỏ, lượng đất đá sạt lở lên tới 546.000 m3,...v.v. Chính vì vậy, việc túc trực 24/24h để hót sụt sạt tại các tuyến giao thông trọng yếu luôn được các đơn vị chức năng tập trung thực hiện.

Còn tại các địa phương trong tỉnh, những ngày qua, mưa lũ cũng đã gây sạt lở và làm ảnh hưởng rất lớn đến các tuyến giao thông trên địa bàn các huyện. Do đó, việc kịp thời khắc phục, đảm bảo giao thông cũng đã được các huyện chỉ đạo thực hiện, đảm bảo không để ách tắc giao thông xảy ra.

“Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị tham gia công tác đảm bảo giao thông thường trực các máy móc 24/24h trên các tuyến trọng yếu. Đến thời điểm hiện tại cơ bản đã thông tuyến cho bà con nhân dân, đảm bảo an toàn cho bà con và an toàn của các phương tiện tham gia giao thông.” - ông Đinh Quang Bạo, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Điện Biên Đông, thông tin.

Mặc dù công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra gặp rất nhiều khó khăn khi thời tiết mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó, việc đảm bảo giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được ngành giao thông vận tải xây dựng phương án, đảm bảo không để giao thông bị ách tắc kéo dài xảy ra./.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.