Đã cơ bản đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 12

Chủ Nhật, 28/07/2024, 20:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến ngày hôm nay (28/7), việc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra để đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 12 tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên đang được ngành Giao thông khẩn trương thực hiện. Phấn đấu sẽ đảm bảo thông xe để người dân đi lại vào chiều tối ngày hôm nay.

Tính đến ngày hôm qua (27/7), trên tuyến Quốc lộ 12 đoạn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, giao thông đã cơ bản được thông xe kỹ thuật. Song để đảm bảo giao thông được thông suốt, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã và đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để san gạt, khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra. Tuy nhiên, do lượng đất đá quá lớn, nên việc khắc phục cũng còn gặp nhiều khó khăn.

1
Tại Km 170+730, nơi tuyến đường bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, các phương tiện xe máy, ô tô từ 16 chỗ trở xuống đã có thể lưu thông.

Tính đến 17h chiều nay 28/7, mặc dù chưa thể lưu thông thông suốt, song tuyến giao thông Quốc lộ 12 tại xã Mường Pồn đã cơ bản được lưu thông bước một. Đặc biệt, tại Km 170+730, nơi tuyến đường bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, hiện các đơn vị đã lắp cống tạm và rọ đá, đồng thời san ủi đất đá để đảm bảo mặt đường, tạo điều kiện cho người và các phương tiện xe máy, ô tô từ 16 chỗ trở xuống lưu thông được thuận lợi./.

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.