Phát động học sinh - sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT

Thứ Bảy, 05/10/2024, 15:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến. Tại tỉnh Điện Biên, điểm cầu được đặt tại trường Trung học phổ thông Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

1
Đại biểu dự tại điểm cầu Điện Biên.

Theo thông tin tại lễ phát động cho thấy: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tai nạn giao thông trong cả nước đã giảm ở cả 3 tiêu chí; công tác bảo đảm trật tự giao thông đường bộ đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, những kết quả đạt được chưa thật sự bền vững, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người dân, trong đó có  học sinh, sinh viên. Việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh - sinh viên phải hiệu quả và và thực chất hơn.

1
Học sinh Trường THPT Thanh Nưa trả lời câu hỏi về ATGT đường bộ.

Ngành Giáo dục và Đào tạo các địa phương, các trường học cần đổi mới phương thức tuyên truyền, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm trật tự giao thông, cũng như thực hiện các nội dung chấp hành Luật Giao thông đường bộ đã ký kết. Đồng thời, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, để học sinh - sinh viên chủ động xử lý những tình huống phát sinh khi tham gia giao thông.

Tại lễ phát động, đại diện Honda Việt Nam đã trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên; đại diện các trường đại học, các cơ sở giáo dục đã ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông trong trường học và tổ chức diễu hành hưởng ứng lễ phát động đảm bảo an toàn giao thông.

1
Học sinh Trường THPT Thanh Nưa được nhận mũ bảo hiểm khi trả lời đúng câu hỏi về ATGT đường bộ.

Tại tỉnh Điện Biên, ngay sau lễ phát động, học sinh Trường Trung học phổ thông Thanh Nưa, huyện Điện Biên đã được cán bộ, nhân viên Head Honda Chí Quyên trực tiếp tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi tham gia giao thông./.

 

 

Minh Trang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.