Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào

Thứ Sáu, 11/10/2024, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 11/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã tổ chức Lễ khai giảng khoá đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh thuộc 3 tỉnh phía Bắc nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

1
Tham gia khóa học có 40 học sinh của 3 tỉnh Bắc Lào.

Tham gia khóa học có 40 học sinh được các tỉnh: Phông Sa Lỳ, U Đôm Xay và Luông Pra Bang - Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào lựa chọn, cử đào tạo tiếng Việt tại tỉnh Điện Biên.

Thời gian học tiếng Việt được thực hiện trong thời gian 10 tháng. Ngoài học tiếng Việt, các lưu học sinh Lào sẽ được học thêm một số bộ môn bổ trợ khác, nhằm giúp các lưu học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng thành thạo tiếng Việt.

Đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào là hoạt động nằm trong Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nhiều năm qua. Đây là việc làm thiết thực nhằm duy trì và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào.

Nhân dịp này đã có 4 cá nhân được Sở giáo dục và Đào tạo Điện Biên tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong công tác quản lý và giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, năm học 2023 - 2024./.

 

 

Phạm Hải - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.