Sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới

Thứ Tư, 04/09/2024, 17:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với cả nước chào đón “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” diễn ra vào sáng mai (5/9), thời điểm này, ở các đơn vị trường học công tác chuẩn bị cho năm học mới nói chung, ngày khai giảng nói riêng đang được tích cực chuẩn bị với phương châm an toàn, vui tươi, tiết kiệm.

D
Để chuẩn bị cho lễ khai giảng, Trường Mầm non phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ tạo thêm các khu vực bày trí ngoài trời.

Với mong muốn có thêm không gian trải nghiệm tươi mới, giúp kích thích khả năng sáng tạo và hứng thú học tập cho học sinh ngay từ đầu năm học và giúp cho ngày tựu trường thực sự là “Ngày hội” đối với học sinh, bằng đôi tay khéo léo, các thầy cô giáo Trường Mầm non phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ đã tạo thêm các khu vực bày trí ngoài trời với nội dung phong phú, trong đó gồm khu vực bán hàng bày trí nhiều sản phẩm thủ công, sáng tạo liên quan đến nội dung các bài học và góc vẽ tranh với đầy đủ giá vẽ và sáp màu. 

Cô giáo Kiều Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Với đặc điểm của trẻ mầm non là học mà chơi, chơi mà học nên nhà trường đã chú trọng quan tâm đến công tác chỉ đạo cán bộ, công nhân viên nhà trường tạo môi trường học gần gũi, thân thiện, an toàn đối với trẻ; tích cực chuẩn bị các nguyên vật liệu tự nhiên, các sản phẩm thủ công, đồ dùng, đồ chơi tự tạo để tạo môi trường học tập vui vẻ, tạo cho các con tâm thế thoải mái, hứng thú, vui vẻ thích đến trường, đến lớp.”

Tại nhiều trường học khác trong toàn tỉnh, không khí chuẩn bị cho ngày khai giảng cũng hết sức sôi nổi. Các đội văn nghệ tích cực tập luyện, tổng duyệt lại chương trình; việc tổng vệ sinh, dọn dẹp, bài trí khuôn viên trường lớp học được khẩn trương thực hiện.

F
Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức tổng duyệt chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới vào ngày mai (5/9).

Cô giáo Cao Thị Đại, Hiệu trưởng Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 trang trọng, tươi vui, gọn nhẹ, chúng tôi đã lên kịch bản cho ngày khai giảng; triển khai chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuẩn bị mọi chương trình cho lễ khai giảng. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã tổng duyệt, sẵn sàng chào đón lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.”

“Đối với các tiết mục văn nghệ, nhà trường đã giao cho cô giáo tổng phụ trách đội và cô giáo dạy âm nhạc. Các em đã chuẩn bị được 4 tiết mục múa, hát đơn ca để chuẩn bị cho khai giảng ngày mai 5/9.” - Cô giáo Bùi Thị Kim Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên cho biết.

Ngày mai (5/9), trên 208.000 học sinh với 7.300 lớp thuộc 480 trường trong toàn tỉnh sẽ chính thức bước vào năm học 2024-2025. Với sự chuẩn bị chu đáo, gửi gắm nhiều tâm huyết của các thầy cô giáo, ngày khai giảng sẽ tạo được tâm lý phấn khởi, hào hứng cho học sinh trước năm học mới và thực sự trở thành “Ngày hội” của học sinh với nhiều niềm vui, trải nghiệm cùng những điều mới mẻ, bổ ích.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.