Điện Biên thiếu gần 300 giáo viên các môn chuyên biệt

Chủ Nhật, 01/09/2024, 11:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của ngành Giáo dục và Đào tạo, năm học 2024 - 2025, tỉnh Điện Biên tiếp tục đối diện với khó khăn do thiếu hàng nghìn giáo viên, trong đó thiếu đến gần 300 chỉ tiêu giáo viên các bộ môn chuyên biệt.

1
Ảnh minh họa.

Cụ thể, so với định mức, năm học 2024 - 2025, tỉnh Điện Biên hiện thiếu trên 2.070 giáo viên. Trong đó, cấp học Mầm non thiếu nhiều nhất với hơn 900 giáo viên; kế tiếp đến cấp Tiểu học thiếu trên 520 giáo viên, Trung học cơ sở thiếu hơn 400 giáo viên và Trung học phổ thông thiếu trên 230 giáo viên.

Trong đó giáo viên các bộ môn chuyên biệt, gồm: Tiếng Anh, Tin học, Mỹ thuật, Âm nhạc thiếu gần 300 chỉ tiêu.

Thực trạng thiếu giáo viên và thiếu giáo viên các bộ môn chuyên biệt tại Điện Biên tập trung chủ yếu ở hầu hết các huyện vùng cao, biên giới như: Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Nậm Pồ… Đây là các địa bàn rất nhiều khó khăn trong giao thông, hạ tầng, đời sống.

Để khắc phục thực trạng thiếu giáo viên, đảm bảo thời lượng, chương trình giảng dạy, ngành Giáo dục đã có giải pháp hỗ trợ thêm về chuyên môn, phương pháp giảng dạy, bố trí thời gian dạy cho giáo viên các bộ môn chuyên biệt, đồng thời phối hợp với các địa phương có kế hoạch tuyển dụng mới ở các cấp học để bổ sung nhân lực cho các trường./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.