Điện Biên: Học sinh được nghỉ học 2 ngày để phòng, tránh tác động của bão số 3

Chủ Nhật, 08/09/2024, 13:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa lũ sau bão, Ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên vừa ra văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày 9 và 10/9.

1
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong văn bản số 2417/SGDĐT-VP ban hành ngày 8/9/2024 về việc cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học để ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão, nêu rõ:

Căn cứ văn bản chỉ đạo của các cấp và dự báo diễn biến thời tiết của cơ quan chức năng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo phân cấp quản lý; yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên nghỉ học trong các ngày 9 và 10/9/2024.

Đối với các cơ sở giáo dục có học sinh nội trú, bán trú: Tổ chức quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho học sinh. Trường hợp khu nội trú, bán trú có nguy cơ mất an toàn khi thiên tai xảy ra, nhà trường chủ động thông báo tới cha, mẹ học sinh đến đón con, em về nhà đảm bảo tuyệt đối an toàn. Trường hợp học sinh không có người nhà đến đón hoặc việc di chuyển có nguy cơ mất an toàn, nhà trường báo cáo chính quyền địa phương, tổ chức di chuyển học sinh đến khu vực an toàn; chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học bù cho học sinh đảm bảo nội dung chương trình và kế hoạch thời gian năm học, phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình, diễn biến mưa lũ sau bão trên địa bàn./.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN

 

.