Ưu tiên các nguồn vốn đầu tư cho tỉnh Điện Biên cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp học

Thứ Hai, 19/08/2024, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tỉnh Điện Biên đề nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan một số nội dung như: Không thực hiện cắt giảm số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước đối với các tỉnh còn nhiều khó khăn, không có khả năng thành lập trường ngoài công lập như tỉnh Điện Biên và bố trí đủ giáo viên hưởng lương từ ngân sách theo định mức.

Sáng 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

D
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tham luận tại hội nghị trực tuyến.

Tham luận tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ một số khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh, đặc biệt là vấn đề thiếu giáo viên, cơ sở vật chất và những bất cập trong chế độ chính sách cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Tỉnh Điện Biên đề nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan một số nội dung như: Không thực hiện cắt giảm số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước đối với các tỉnh còn nhiều khó khăn, không có khả năng thành lập trường ngoài công lập như tỉnh Điện Biên và bố trí đủ giáo viên hưởng lương từ ngân sách theo định mức; giao tăng chỉ tiêu đào tạo giáo viên các môn chuyên biệt. Bên cạnh đó, ưu tiên các nguồn vốn đầu tư cho tỉnh Điện Biên để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất trường lớp học; áp dụng chính sách thu hút giáo viên trong toàn bộ thời gian công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, chúc mừng những kết quả ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong năm học 2023-2024. Để triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025, đồng chí đề nghị: Ngành Giáo dục và Đào tạo cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đội ngũ cán bộ, giáo viên và sách giáo khoa cho năm học mới; sẵn sàng tổ chức cho học sinh tựu trường và khai giảng năm học mới trong không khí vui tươi, phấn khởi; rà soát tham mưu sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tập trung xây dựng Luật Nhà giáo trình Quốc hội vào kỳ họp tới.

Đồng thời, phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, năm học tới là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì cùng các bộ, cơ quan, địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức kỳ thi hiệu quả, nghiêm túc, tạo thuận lợi cho phụ huynh và học sinh...

 

 

Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.