Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cần đổi mới, sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm

Thứ Sáu, 16/08/2024, 16:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Dự hội nghị có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

G
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn trao Huân chương Lao động hạng ba cho Nhà giáo ưu tú Vũ Thị Tố Loan.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp có trách nhiệm, hiệu quả của các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học vừa qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, mặc dù còn nhiều khó khăn, song ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 10 về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng năm 2030, trong đó đặt ra các chỉ tiêu cụ thể về lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Thực hiện chủ trương đó, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, ban hành các chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh; ưu tiên huy động, lồng ghép các nguồn lực để đầu tư cho lĩnh vực giáo dục. Hằng năm, tỷ lệ chi thường xuyên cho sự nghiệp giáo dục đều đạt mức trên 20% tổng chi ngân sách địa phương.

ff
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho các tập thể.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn  đề nghị, trong năm học 2024-2025 tới đây, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cần tập trung nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức; đổi mới, sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục quan tâm bố trí, sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đảm bảo số lượng và cơ cấu giáo viên cho các môn học trong các cơ sở giáo dục và đào tạo; tiếp tục ưu tiên nguồn vốn trong khả năng của tỉnh để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập cho các nhà trường…

Nhân dịp này, Nhà giáo ưu tú Vũ Thị Tố Loan (giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh) vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 8 tập thể; tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 51 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

 

Đào Phương - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.