Hân hoan ngày tựu trường

Thứ Năm, 29/08/2024, 17:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/8, hơn 208.000 học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã nô nức tựu trường, sẵn sàng bước vào năm học mới 2024-2025.

G
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, TP. Điện Biên Phủ tổ chức đón học sinh từ sáng sớm.

Ghi nhận tại các trường học trong sáng nay, không khí vui tươi, các em học sinh hân hoan khi được quay trở lại trường, gặp gỡ bạn bè, thầy cô, chuẩn bị bước vào hành trình học tập mới. Không chỉ riêng học sinh, các bậc phụ huynh cũng có chung tâm trạng náo nức, sẵn sàng đồng hành cùng con trong năm học mới.

Chị Như Ngọc Quỳnh, phụ huynh học sinh chia sẻ: “Để chuẩn bị cho ngày tựu trường hôm nay, hôm qua tôi đã nhắc con chuẩn bị quần áo, khăn quàng đỏ để đến ngày hôm nay gặp các bạn, các cô giáo. Hy vọng năm nay cháu sẽ học tập thật tốt và đạt được kết quả như mong muốn.”

Ngày đầu tiên tựu trường, giáo viên chủ nhiệm phổ biến tới học sinh các hoạt động của năm học mới, nội quy trường lớp, chuẩn bị sách, vở và đồ dùng học tập… Bên cạnh đó, các trường cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, chào đón và khích lệ học sinh.

Cô giáo Đinh Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Để chuẩn bị cho buổi tựu trường ngày hôm nay, các thầy cô giáo đã trang trí trường lớp rất đẹp, đặc biệt đã trang trí lớp học, vẽ bảng, tạo không khí đẹp và thân thiện để đón các con. Sau phần tập trung của lớp, nhà trường đã tổ chức cho học sinh ra sân trường chơi các trò chơi, múa hát tập thể để tạo cho học sinh sự hứng thú cũng như tâm thế tốt nhất để bước vào năm học mới.”

g
Năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có hơn 480 trường, trung tâm, với trên 7.300 lớp, gần 208.000 học sinh.

Với các trường bán trú, nội trú, sau khi tựu trường, học sinh được thầy cô hướng dẫn, sắp xếp ổn định về chỗ ở, tham gia dọn dẹp vệ sinh trường lớp, kê lại bàn ghế, sẵn sàng cho năm học mới.

“Trước ngày tựu trường, em đã chuẩn bị quần áo, sách vở, đồ dùng cá nhân để chuẩn bị cho sáng nay đến trường. Hiện tại, em và các bạn đang dọn dẹp phòng ở và khuôn viên trường cho sạch sẽ. Mặc dù có chút nhớ nhà nhưng có sự động viên từ bố mẹ và thầy cô nên chúng em đã sẵn sàng để bước vào năm học mới.” - em Quàng Thị Thuý, Lớp 11B2, Trường THPT Thanh Nưa, huyện Điện Biên chia sẻ.

Năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có hơn 480 trường, trung tâm, với trên 7.300 lớp, gần 208.000 học sinh. Sau lễ khai giảng vào ngày 5/9, học sinh sẽ bắt đầu chương trình chính thức của năm học 2024-2025.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.