Lập trình robot giúp trẻ phát triển tư duy

Thứ Hai, 29/07/2024, 10:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lập trình robot đang dần trở thành một xu hướng giáo dục mới, giúp trẻ em phát triển tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong dịp hè năm nay, các khoá học về lập trình robot cũng thu hút nhiều trẻ nhỏ, phụ huynh quan tâm.

Đam mê các trò chơi công nghệ từ nhỏ, cậu bé Lê Trung Đăng không giấu khỏi niềm hứng khởi khi được mẹ đăng ký cho tham gia lớp học về lập trình robot. Em được trải nghiệm thực tế trên máy tính, lập trình các mã code để điều khiển robot vượt chướng ngại vật, tiến, lùi vào vị trí trên mô hình sa bàn.

Cùng với Trung Đăng, mỗi buổi học tại lớp lập trình có khoảng hơn 10 em nhỏ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Với phương pháp học tập kết hợp tương tác trải nghiệm, không khí lớp học diễn ra sôi nổi, hào hứng khi trẻ vừa được trang bị kiến thức lập trình từ cơ bản đến nâng cao, vừa được thực hành để thỏa sức sáng tạo.

1
Các em nhỏ tỏ ra vô cùng thích thú khi tham gia khóa học.

Anh Trần Văn Sơn, Giảng viên Lớp Lập trình Robot khoá II, cho biết: “Khi hoàn thành khoá học này, các con có các kỹ năng làm việc nhóm, khả năng tư duy và phân tích vấn đề. Và đặc biệt là các con có thể kết hợp về cơ khí, điện tử, lập trình để tạo ra một con robot hoạt động trơn tru.”

Những năm gần đây, lập trình robot đã phát triển mạnh mẽ ở nhiều địa phương và trở thành xu hướng tại một số tỉnh, thành. Trước nhu cầu ngày càng mở rộng, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đã phối hợp với các đơn vị tiếp tục tổ chức khai giảng lớp học lập trình robot dành cho đối tượng là trẻ từ 7 đến 13 tuổi, với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, đồng thời là hình thức hướng nghiệp hiệu quả cho học sinh các cấp.

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, những lớp học này không chỉ là sân chơi bổ ích cho trẻ đam mê công nghệ, giúp các em phát triển tư duy lập trình, tư duy logic và tư duy phản biện; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, đội nhóm mà còn được kỳ vọng sẽ tạo ra môi trường phát triển tốt nhất những thế hệ học sinh thời kỳ hội nhập mới./.

 

 

Minh Trang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.