TP Hồ Chí Minh: Kiến nghị có chức danh nhân viên tư vấn tâm lý học đường

Thứ Hai, 02/05/2022, 14:32 [GMT+7]

Từ năm 2015, TP Hồ Chí Minh bỏ chức danh nhân viên tư vấn tâm lý học đường, khiến cho công tác này tại các trường công lập gặp rất nhiều khó khăn.

Không có biên chế và vị trí công việc rõ ràng, nhân viên tư vấn tâm lý phải kiêm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ khác, nên không thể tập trung chuyên môn. Các trường thiếu hụt nhân sự và rất khó tuyển dụng, nên khó tổ chức tư vấn tâm lý học đường một cách bài bản cho học sinh. TP Hồ Chí Minh đã và đang tìm giải pháp giải quyết vấn đề này sớm tháo gỡ cho các trường.

Là giáo viên tư vấn tâm lý học đường 10 năm nay nhưng cô Hường mới được chuyên trách công việc này 2 năm nay, trước cô phải kiêm nhiệm nhiều công việc khác trong trường. Cô cho biết, do chưa có chức danh này, các trường rất khó khăn tổ chức được phòng tư vấn tâm lý học đường.

1
Nhiều trường tại TP Hồ Chí Minh chưa có chức danh nhân viên tư vấn tâm lý học đường.

Gần 3.000 học sinh nhưng chỉ có 1 giáo viên tư vấn tâm lý học đường, trường tổ chức thêm cho học sinh một số lớp làm cộng tác viên. Đồng thời có sinh viên tập sự hỗ trợ mới tiếp được học sinh. Thế nhưng, những sinh viên chuyên ngành tâm lý vẫn rất băn khoăn do không có vị trí công việc ổn định.

Vấn đề này đã được Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan chuyên môn đề xuất với HĐND TP Hồ Chí Minh trong tuần qua. TP Hồ Chí Minh cần sớm có chức danh rõ ràng nhân viên tư vấn tâm lý học đường yên tâm công tác. Kiến nghị này cũng được TP Hồ Chí Minh đưa ra trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong khi chờ đợi có quyết định mới, các trường vẫn loay hoay với công tác này, trong khi học sinh vẫn có những nỗi niềm chưa biết chia sẻ cùng ai.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/tp-ho-chi-minh-kien-nghi-co-chuc-danh-nhan-vien-tu-van-tam-ly-hoc-duong-20220502114005068.htm

 

 

Theo VTV

.