Điện Biên: Tập huấn tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ Đại học, Cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2020

Chủ Nhật, 14/06/2020, 15:48 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày 14/6, hơn 100 cán bộ ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, phòng PA03 Công an tỉnh đã được tập huấn tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ Đại học, Cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2020.
Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được tập huấn các nội dung của Quy chế thi; tập huấn phầm mềm quản lý thi; nội dung các Thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT; nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; công tác chuẩn bị cho kỳ thi; thông qua Dự thảo Phương án thi và Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi tại địa phương mình, các trường đại học chỉ tham gia ở khâu thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi. Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT, lần đầu tiên Thanh tra tỉnh cũng sẽ có các đoàn tham gia thanh tra các khâu của kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: "Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh cũng như toàn xã hội hiểu được ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của kỳ thi. Giáo viên các trường THPT, các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX nỗ lực khắc phục khó khăn do dịch bệnh, thời tiết... để tiếp tục việc hướng dẫn ôn tập cho học sinh đảm bảo cho các em có đủ kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi. Các trường tổ chức công tác đăng ký dự thi theo đúng thời gian quy định của Bộ GD&ĐT.

Cán bộ làm thi tuyệt đối không để xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh. Bên cạnh đó, các đơn vị phải rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ,… sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho công tác tổ chức thi tại tỉnh."

 
     
 
  Tử Long/DIENBIENTV.VN
.