Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 09/10/2024, 17:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/10, Tỉnh uỷ Điện Biên tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949-10/10/2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh uỷ, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nguyên lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh qua các thời kỳ và các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

DF
Bí thư Tỉnh uỷ Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi toạ đàm.

Ngày 10/10/1949, Ban cán sự Đảng tỉnh Lai Châu - tổ chức tiền thân của Đảng bộ tỉnh Lai Châu và tỉnh Điện Biên được thành lập với 20 đảng viên, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong đời sống chính trị của tỉnh. Suốt chặng đường 75 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua 14 kỳ đại hội, Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Hiện nay, Đảng bộ tỉnh Điện Biên có 14 đảng bộ trực thuộc; trên 600 tổ chức, cơ sở đảng với hơn 48.600 đảng viên.

Phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước bằng các chương trình, kế hoạch phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

e
Đại biểu dự tọa đàm.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Quốc Cường một lần nữa khẳng định: Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ tỉnh Điện Biên đã thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh và các tổ chức cơ sở đảng được nâng lên; đội ngũ cán bộ, đảng viên trưởng thành về mọi mặt, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng bộ qua từng thời kỳ. Những thành tự đạt được đã khẳng định sự phát triển của Đảng bộ tỉnh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Buổi toạ đàm cũng được lắng nghe nhiều ý kiến, tham luận nhằm làm rõ vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ cách mạng; đánh giá sự chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng linh hoạt chủ trương, chính sách của Đảng vào tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần thực hiện thành công các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ.

Những thành tựu nổi bật đạt được trong suốt chặng đường 75 năm qua, chính là động lực, là niềm tin và là khí thế mới để Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.