Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Điện Biên

Thứ Ba, 22/10/2024, 16:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/10, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Điện Biên.

Làm việc với đoàn có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tỉnh Điện Biên luôn nhận được sự quan tâm của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác dân vận.

Nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là cơ quan chính quyền các cấp và toàn thể Nhân dân về công tác dân vận được nâng lên, thể hiện qua việc tổ chức thành công các sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; các dự án trọng tâm, trọng điểm được Nhân dân đồng tỉnh ủng hộ, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Sự phối hợp giữa chính quyền với các cơ quan dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

1
Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương ghi nhận những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Kết quả thể hiện các chủ trương, chính sách của Đảng đã đến được với người dân; vị trí, vai trò của công tác dân vận đã được thể hiện rõ nét.

Đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng đánh giá cao trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, cơ quan Nhà nước các cấp trong việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện tốt kết luận số 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Ban Dân vận Trung ương sẽ tiếp thu để kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền trong thời gian tiếp theo./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.