Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Trung ương làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ Hai, 21/10/2024, 20:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 21/10, đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Đặng Hữu Ngọ, Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Kết luận số 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng Khoá XI về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp.

Đồng chí Đặng Hữu Ngọ, Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.
Đồng chí Đặng Hữu Ngọ, Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Báo cáo với đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Thời gian qua, sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền nghiêm túc Kết luận số 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Theo đó, các tổ chức đoàn thể trong cơ sở giáo dục toàn tỉnh đã chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên trong toàn ngành thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động đồng bào các dân tộc đưa con em ra lớp; duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần; giữ vững phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở và công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Đồng thời, tích cực thực hiện cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường đổi mới lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào thi đua trong toàn ngành.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Đặng Hữu Ngọ đề nghị ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh Điện Biên cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp cụ thể để nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành về thực hiện tốt các quan điểm, chủ trương của Đảng và của tỉnh đối với công tác dân vận. Trên cơ sở đó để vận dụng thực tiễn vào lĩnh vực giáo dục tại địa phương; thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số…

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.