Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh

Thứ Sáu, 04/10/2024, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 4/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh, nhằm đánh giá kết quả giám sát chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, trên địa bàn tỉnh Điện Biên”. Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất các nội dung buổi làm việc.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả giám sát đối với các chuyên đề, qua đánh giá cho thấy, 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh.

Trong giai đoạn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, toàn tỉnh có trên 800 công trình được làm mới, nâng cấp, sửa chữa, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 26 triệu đồng/năm, tăng 4,3 triệu đồng so với năm 2021. Tính đến ngày 30/6/2023, toàn tỉnh có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh kết quả đạt được, Đoàn giám sát nêu rõ: Ban chỉ đạo chương trình và một số cán bộ quản lý chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm; một số cán bộ, nhất là ở cấp xã, mặc dù được phân công thực hiện chương trình mục tiêu, nhưng chưa nắm vững quy định của Trung ương, của tỉnh, còn lúng túng trong tổ chức thực hiện. Tiến độ thực hiện các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần các Chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm, tỷ lệ giải ngân vốn chưa cao...

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã làm rõ những nội dung Đoàn giám sát nêu, tập trung vào các vấn đề như: Tỷ lệ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh; việc sử dụng nguồn vốn trong xây dựng nông thôn mới; triển khai phân bổ nguồn vốn đối với các chương trình mục tiêu quốc gia. Những kiến nghị liên quan đến UBND tỉnh đã được tiếp thu, để thực hiện điều chỉnh; đối với kiến nghị cấp Trung ương, UBND tỉnh giao các sở, ngành tiếp tục rà soát kiểm tra.    

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa ghi nhận những kết quả đạt được trong triển khai, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025. Đồng thời đề nghị đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh; giao các thành viên đoàn giám sát tổng hợp nội dung gửi đoàn giám sát để kịp thời báo cáo Thường trực HĐND tỉnh./.

 

 

Thúy Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.