Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri là đoàn viên công đoàn và người lao động

Thứ Ba, 08/10/2024, 19:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, chiều 8/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri là đại diện đoàn viên công đoàn và người lao động.

c
Cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri là đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành chức năng nhiều nội dung liên quan đến vấn đề việc làm, thu nhập, quyền lợi của cử tri như: Xem xét quy định, cơ chế quản lý biên chế phù hợp trong Luật Công đoàn; đề nghị quy định cứng về mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người sử dụng lao động; đề nghị xem xét tháo gỡ về chính sách tuyển dụng cán bộ công đoàn; xem xét ban hành chế độ hưởng phụ cấp thâm niên nghề Y như đối với ngành Giáo dục.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Lò Thị Luyến đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 100 suất quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.