Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Cục Thuế tỉnh

Thứ Hai, 07/10/2024, 19:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 7/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên do bà Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tại Cục Thuế tỉnh.

S
Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lò Thị Luyến đã thông tin dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV tới cử tri Cục Thuế tỉnh.

Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 21/10. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; giám sát các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền. Dự kiến với 28 dự án luật được trình, đây là kỳ họp có số lượng các dự án luật trình Quốc hội xem xét lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Tham gia vào dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, cử tri Cục Thuế tỉnh đề xuất: Cần đánh thuế cao các mặt hàng thuốc lá, rượu bia; đồng thời đề nghị giảm thuế suất đối với phương tiện vận tải, cụ thể là xe tô ô từ 9 chỗ ngồi trở xuống để kích cầu, vì hiện nay thuế phí mặt hàng này đã rất cao.

Tham gia vào dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng, cử tri cho rằng: Đối với mặt hàng quặng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên giữ nguyên mức thuế 5% là phù hợp... Cử tri đồng tình khi các dự án luật sửa đổi đã tập trung vào các quy định như: Quy định liên quan đến người nộp thuế và thu nhập chịu thuế; quy định về các khoản thu nhập được miễn thuế, được trừ và không được trừ khi tính thuế; quy định về phương pháp tính thuế và các quy định điều chỉnh thuế suất đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ phù hợp với yêu cầu, bối cảnh mới.

Toàn bộ ý kiến của cử tri Cục Thuế tỉnh đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.