Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Thứ Bảy, 12/10/2024, 17:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong toàn tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Điện Biên.

1
Đại biểu dự tại điểm cầu Điện Biên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ ra một số xu thế nổi lên có tác động, ảnh hưởng tới các quốc gia, nền kinh tế toàn cầu. Đó là xu thế chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu; kết nối giữa các nền kinh tế, nhất là kết nối hạ tầng, kết nối giao thông, kết nối số; phát triển hài hòa, bền vững, bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 được thực hiện từ năm 2022 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới mục tiêu đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Qua đó nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Chủ đề của chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là: “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Thủ tướng Chính Phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương trong toàn quốc phải xây dựng kế hoạch chiến lược, tập trung vào ba đột phá gồm: Thể chế số, hạ tầng số và con người số./.

 

 

Phạm Hải - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.