Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Điện Biên

Thứ Tư, 16/10/2024, 18:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng 16/10, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Điện Biên.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo đoàn ĐBQH, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe tỉnh Điện Biên báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả quản lý Nhà nước ngành thông tin và truyền thông của 9 tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao đổi, làm rõ thêm các nội dung trong công tác chuyển đổi số.

Khẳng định chuyển đổi số là cuộc cách mạng toàn dân và toàn diện, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh ủy Điện Biên cần có nghị quyết cụ thể về thực hiện chuyển đổi số; đưa chuyển đổi số thành một nội dung công tác của cấp ủy các cấp; kết quả chuyển đổi số cũng là một căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cấp ủy và người đứng đầu.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh Điện Biên cần tập trung các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ cấp ủy các cấp có chuyên môn về chuyển đổi số; người đứng đầu các cấp phải trực tiếp làm, trực tiếp chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số. Để công tác chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tỉnh Điện Biên cần thực hiện nhiều hành động cụ thể tạo sự đột phá và tăng chi ngân sách cho chuyển đổi số.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường khẳng định: Tỉnh Điện Biên sẽ huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tập trung khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu về chuyển đổi số, đưa chuyển đổi số trở thành nguồn lực phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

1
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2026.

Tại buổi làm việc, Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông và Tỉnh ủy Điện Biên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2026. Theo đó, hai bên thống nhất cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của từng bên; đồng thời tăng cường trao đổi, phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về thông tin, truyền thông ở trung ương và địa phương.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Thành Đô trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác chuyển đổi số của tỉnh.

1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác chuyển đổi số của tỉnh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đến đặt vòng hoa, dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.