Ứng phó, khắc phục cơn bão số 3

Chủ Nhật, 08/09/2024, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 8/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trụ sở Chính phủ, trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố từ Thanh Hoá trở ra.

Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình; Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đại biểu dự tại điểm cầu Điện Biên.

Hội nghị đã tập trung đánh giá tình hình, công tác dự báo, công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin cho người dân; công tác ứng phó ở cả Trung ương và địa phương; đánh giá hậu quả, phân tích, chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong công tác phòng chống bão.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: Bão số 3 là cơn bão có cường độ tăng nhanh, mạnh nhất trong 30 năm qua; tăng cấp không theo quy luật; thời gian bão trên đất liền dài; diễn ra trên diện rộng.

Do đó, để ứng phó, khắc phục kịp thời với bão Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh 5 mục tiêu cần thực hiện. Trong đó, rà soát lại số người mất tích tập trung tìm kiếm cứu người, cứu chữa người bị thương, nhất là người bị thương nặng; không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở, không nơi nương tựa, không để học sinh thiếu lớp, thiếu trường, người bị thương không có chỗ khám bệnh; tập trung khắc phục sự cố về điện, nước, viễn thông và các dịch vụ khác. Cùng với đó, khẩn trương thống kê lại thiệt hại một cách chính xác, khách quan để có hỗ trợ kịp thời.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tích cực khắc phục hậu quả của bão; lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục ứng trực để kịp thời ứng cứu, khắc phục hậu quả sau bão; công tác dự báo, truyền thông phải được duy trì, thực hiện nghiêm.

Các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3 trước mắt cân đối nguồn dự phòng, phòng chống thiên tai của địa phương tập trung hỗ trợ khắc phục những vấn đề cấp bách, cấp thiết.

Tích cực vận động, tuyên truyền các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, người dân không bị ảnh hưởng hỗ trợ những nơi bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão. Đề nghị Bộ Tài chính thực hiện hỗ trợ nguồn kinh phí khẩn cấp cho các địa phương bị thiệt hại, hoàn thành trước 18h ngày 8/9.

 

 

Nguyễn Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.