Lan tỏa phong trào học và làm theo Bác

Thứ Sáu, 13/09/2024, 05:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo trong học và làm theo Bác đã được triển khai và  tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Chi bộ 18, bản Na Hai, xã Pom Lót, huyện Điện Biên là tập thể xuất sắc trong học và làm theo lời Bác năm 2023 được tỉnh Điện Biên lựa chọn và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trong nhiều năm qua, Chi bộ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Mỗi đảng viên trong Chi bộ đã gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế và hỗ trợ người dân thoát nghèo. Điển hình là mô hình nuôi hươu sao của ông Nguyễn Đình Kiên, Bí thư Chi bộ. Sau 7 năm phát triển, đến nay mô hình cho thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm, hiện tại ông Kiên đang hỗ trợ giống, kỹ thuật cho 9 hộ trong bản để phát triển mô hình này.

“Học tập và làm theo tấm gương của Bác, chi bộ đã tập trung chú trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là các hộ nghèo là phụ nữ, các gia đình neo đơn… Chi bộ họp ra nghị quyết và phân công đảng viên phụ trách từng hộ gia đình.” - ông Nguyễn Đình Kiên, Bí thư Chi bộ 18 bản Na Hai, cho biết.

1
Chi bộ 18, bản Na Hai, xã Pom Lót, huyện Điện Biên là tập thể xuất sắc trong học và làm theo lời Bác năm 2023 được tỉnh Điện Biên lựa chọn và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Đối với lực lượng Công an, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy đã đi vào thực chất, có chiều sâu chuyển từ “học tập” sang “làm theo” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể hằng ngày trong công tác, chiến đấu, phục vụ Nhân dân.

Các cán bộ, chiến sĩ gương mẫu đi đầu trong thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, trực tiếp xuống địa bàn, nhà dân, để thực hiện cấp căn cước, hướng dẫn cài đặt tích hợp đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 thông qua ứng dụng VneID.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều làm tốt công tác dân vận, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai; đồng thời, triển khai nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như: Nâng bước em đến trường, mẹ đỡ đầu… nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đại tá Giàng Páo Sính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết: “Công an tỉnh đã quán triệt việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân là yêu cầu bắt buộc đối với từng cán bộ, chiến sĩ, để từng cán bộ, chiến sĩ tự soi, tự sửa và tự rèn luyện”.

1
Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên hỗ trợ nhân dân xã Mường Pồn khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra vào cuối tháng 7/2024.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả. Trong 3 năm qua, tỉnh Điện Biên đã xây dựng được hơn 530 mô hình, phong trào về học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Thông qua đó đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đồng thời thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua của địa phương.

Theo ông Đặng Hải Triều, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên, thông tin: “Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh đến nay, việc thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả hết sức đáng khích lệ. Triển khai được nhiều mô hình, nhiều gương điển hình tiên tiến thì nhiều người được biết tới học tập và noi theo. Đặc biệt là các nội dung liên quan đến mô hình về kinh tế, xã hội, văn hóa”.

Những cách làm hay, hình thức phong phú, đa dạng và thiết thực, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh ngày càng tạo sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Đây cũng là nền tảng quan trọng để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong thời gian tới./.

 

 

Đào Phương - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.