Điện Biên đổi thay và khát vọng

Thứ Hai, 02/09/2024, 15:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 115 năm thành lập, đến nay tỉnh Điện Biên đã không ngừng đổi thay về mọi mặt; bộ mặt các vùng nông thôn, đô thị đều đã có những diện mạo mới, khang trang, tươi đẹp hơn. Hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông không ngừng được đầu tư phát triển; đời sống văn hóa tinh thần của người dân được nâng cao. Đó chính là minh chứng về một Điện Biên đang bứt phá phát triển, đi lên.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội của Điện Biên đã không ngừng phát triển. Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, Điện Biên đã có nhiều đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, tính đến hết năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP đã đạt 7,1%, đạt cao so với bình quân chung của cả nước.

Nhiều dự án trọng điểm như: Cảng hàng không Điện Biên được đưa vào khai thác đã mở ra sự kết nối quan trọng giữa Điện Biên với các tỉnh thành lớn trong cả nước; bên cạnh đó, công tác thu hút đầu tư ngày một thông thoáng, tạo thuận lợi cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào địa bàn.

1
TP. Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.

Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển của Điện Biên là rất lớn và có sức hút đối với các thành phần kinh tế trong và ngoài nước. Đây cũng là khát vọng mà Điện Biên đang hướng tới. “Khát vọng của Điện Biên trong thời gian tới là phải khai thác tối đa và có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo tốc độ phát triển kinh tế trên 10% như mục tiêu đã đặt ra; chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội để đưa Điện Biên trở thành một tỉnh có kinh tế phát triển khá, là trung tâm dịch vụ, du lịch của vùng trung du miền núi Bắc bộ.” - ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết.

Tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được trên mọi phương diện, lĩnh vực. Điện Biên hôm nay đã thực sự chuyển mình, sớm trở thành một trong những tỉnh thành phát triển trong khu vực miền núi và Trung du Bắc bộ./.

 

 

Văn Phú - Nhật Oanh/DIENBIENTV.VN

 

.