Điện Biên: Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực trọng điểm, xung yếu

Thứ Sáu, 06/09/2024, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/9, Tỉnh uỷ Điện Biên tổ chức họp triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024. Dự họp có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

D
Tỉnh uỷ Điện Biên họp triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Từ sáng nay 6/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Vịnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14, giật cấp 16. Từ đêm nay, bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta với sức gió mạnh nhất có thể đạt cấp 10-12, giật cấp 13-14 và ảnh hưởng sâu vào đất liền, khả năng bão gây gió mạnh, nước dâng, sóng lớn trên biển và ven biển, gió mạnh và mưa lớn diện rộng trên đất liền.

Tại cuộc họp, nhấn mạnh mức độ nguy hiểm và rủi ro thiên tai từ cơn bão số 3, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Quốc Cường yêu cầu cơ quan chuyên môn và các địa phương tăng cường công tác dự báo, cảnh báo, đánh giá các khu vực nguy hiểm. Trên cơ sở đó, thực hiện mạnh mẽ công tác tuyên truyền sao cho khoa học, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Yêu cầu Nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động ứng phó; chủ động phương án di dời toàn bộ người dân tại khu vực nguy hiểm trước khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt trong những ngày bão đổ bộ, nếu địa phương có mưa lớn yêu cầu người dân không đi làm, cho học sinh nghỉ học.

c
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Để đảm bảo về tài sản, hoa màu cho người dân, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn cho bà con thu hoạch lúa sớm, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, chủ động các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi, cây trồng… Ngoài ra, các địa phương cũng cần đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập, an toàn giao thông; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực trọng điểm, xung yếu để sẵn sàng triển khai, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh dừng các cuộc họp vào các ngày 8 và 9/9 tới đây, phân công lãnh đạo đi kiểm tra tại cơ sở, trong đó tập trung vào một số địa phương đang là điểm nóng của mưa lũ như: Mường Chà, Tủa Chùa, Mường Nhé, Nậm Pồ…

Nhấn mạnh vai trò của thông tin liên lạc trong tình huống khẩn cấp khi bão lũ xảy ra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc; các lực lượng biên phòng, quân đội, công an sẵn sàng túc trực, tham gia ứng phó khi có ảnh hưởng do bão xảy ra.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.