Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tiếp xã giao Đoàn Hội Hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Fukushima

Thứ Năm, 26/09/2024, 08:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 25/9, tại trụ sở Tỉnh ủy Điện Biên, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp xã giao Đoàn Hội Hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Fukushima do ông Owada Hiroshi, Tổng thư ký Hội làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường chủ trì buổi tiếp Đoàn Hội Hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Fukushima.

Tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã cảm ơn tình cảm mà đoàn đã dành cho Điện Biên, cũng như sự quan tâm hỗ trợ của đất nước Nhật Bản đối với Việt Nam nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng; cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đã giới thiệu với đoàn về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển du lịch, cũng như trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; trong đó Điện Biên có những sản phẩm nổi bật như: Gạo, cà phê, mắc ca...

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tới đây tỉnh Điện Biên sẽ cùng với tỉnh Fukushima thành lập hội hữu nghị, đồng thời có những hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu Nhân dân.

Ông Owada Hiroshi, Tổng thư ký Hội và các thành viên trong đoàn cũng đã trao đổi về một số lĩnh vực trong hoạt động hỗ trợ và sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam; ông  Tổng thư ký Hội cũng rất cảm kích và vui mừng trước những tình cảm, sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Điện Biên dành cho đoàn. Đồng thời, bày tỏ lòng ngưỡng mộ, trân trọng giá trị lịch sử của quân và dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm./.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.