Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

Thứ Sáu, 13/09/2024, 15:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/9, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình thực hiện hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, giai đoạn 2021 - 2024. Dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến và Vừ A Bằng, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Sở Khoa học và Công nghệ đã đạt được trong giai đoạn 2021 - 2024. Đồng thời đề nghị, trong giai đoạn tiếp theo đơn vị tiếp tục nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất trong các ngành như nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học,… gắn nghiên cứu khoa học với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Quan tâm nghiên cứu lĩnh vực văn hóa, du lịch để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh xem xét triển khai thực hiện nhằm góp phần tạo ra các sản phẩm mới mang thương hiệu của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh:  Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa cho chủ trương thực hiện đầu tư dự án Trại thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản tỉnh Điện Biên (tại thôn Chăn Nuôi 2, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên). Đây là dự án không chỉ với mục tiêu cung ứng giống thủy sản cho người dân trong tỉnh mà còn là nơi nghiên cứu, khảo nghiệm, thử nghiệm các giống cây trồng, vật nuôi mới trước khi đưa vào sản xuất đại trà. Vì vậy Sở Khoa học và Công nghệ cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan, địa phương liên quan triển khai thực hiện dự án đảm bảo phát huy hiệu quả./.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.