Tọa đàm khoa học vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo

Thứ Tư, 28/08/2024, 16:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/8, Trường Chính trị tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm khoa học về nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

C
Toàn cảnh chương trình toạ đàm.

Buổi tọa đàm khoa học nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Điện Biên là một trong những hoạt động trao đổi khoa học hết sức ý nghĩa về công tác giáo dục trên địa bàn tỉnh. Trong di sản tư tưởng Hồ Chí Minh, nội dung tư tưởng của Người về giáo dục và đào tạo là một nội dung đặc biệt quan trọng, liên quan đến sự phát triển của  đất nước, của dân tộc.

Tuy nhiên, trong thực tiễn hiện nay cho thấy rằng: Bên cạnh những thành tựu to lớn, giáo dục vẫn còn những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc dự luận xã hội, gây lo lắng cho những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Chính vì thế, việc nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục trong thời kỳ đổi mới là nội dung cốt lõi, đồng thời là yêu cầu cấp bách đối với Đảng, Nhà nước.

Do đó, việc phối hợp tổ chức buổi tọa đàm này sẽ là cơ sở để các nhà khoa học, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, các đơn vị trường học thảo luận, đưa ra được những ý kiến, kiến nghị xác đáng về thực trạng giáo dục hiện nay; từ đó vận dụng sáng tạo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào công tác giáo dục - đào tạo của tỉnh; đây cũng là cơ sở để cung cấp luận cứ khoa học và thực tiễn cho việc xây dựng văn kiện của Đảng về vận dụng, phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giáo dục đào tạo thời kỳ đổi mới tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng trong thời gian tới.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.