Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 8/2024

Thứ Bảy, 24/08/2024, 16:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/8, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì phiên họp tháng 8/2024 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và một số nội dung quan trọng khác. Dự phiên họp có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

c
Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh. Theo đó, trong tháng 8, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động các Ban Hội đồng nhân dân, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Chỉ đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức các hoạt động giám sát những nội dung được Nhân dân, cử tri quan tâm. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được duy trì thường xuyên, theo đúng quy định của pháp luật… Trong tháng 9, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban HĐND tiếp tục thực hiện các cuộc giám sát chuyên đề; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân...

Cũng tại phiên họp, đại biểu tập trung tham gia ý kiến vào Báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức 6 cuộc giám sát. Qua tổng hợp cho thấy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan đã nghiêm túc tiếp thu, triển khai thực hiện 50/50 kiến nghị tại các Nghị quyết, kết luận, báo cáo giám sát của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân và Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Ngoài ra, phiên họp cũng xem xét, cho ý kiến vào Đề cương báo cáo giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh về: “Việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động xét xử án hình sự; thi hành án hình sự, dân sự trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2024.                                       

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.