Phát huy vai trò định hướng tư tưởng chính trị của Đảng

Thứ Năm, 01/08/2024, 16:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong suốt tiến trình lịch sử từ khi Đảng ra đời đến nay, ở bất cứ giai đoạn cách mạng nào, công tác Tuyên giáo luôn là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Đặc biệt là công tác định hướng tư tưởng chính trị của Đảng, tại tỉnh Điện Biên, những năm qua, ngành Tuyên giáo tỉnh đã phát huy tốt vai trò định hướng tư tưởng chinh trị của Đảng, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Nậm Pồ là huyện Biên giới có có nhiều dân tộc cùng sinh sống, trong đó đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì vậy, để tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong các tầng lớp Nhân dân, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, khoa giáo, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, qua đó đã góp phần giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cùng chung sức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Với phương châm: Đi trước dự báo, định hướng, mở đường, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn chủ động trong việc định hướng nội dung thông tin, tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Nội dung định hướng thông tin tuyên truyền có sự đổi mới, lựa chọn, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng công tác tư tưởng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

1
Một buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với chủ đề: Sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bối cảnh hiện nay, các thế lực thù địch phản động không ngừng chống phá bằng chiến lược “Diễn biến hoà bình”; trước sự bùng nổ thông tin, công chúng tiếp xúc với nhiều luồng thông tin đa dạng, đa chiều... Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng hệ thống Tuyên giáo đã làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận xã hội và định hướng thông tin đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, ngành Tuyên giáo tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác Tuyên giáo; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Củng cố niềm tin của Nhân dân vào mục tiêu, lý tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.