Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên hướng hoạt động về cơ sở

Thứ Năm, 22/08/2024, 15:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh, những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh luôn chủ động hướng hoạt động về cơ sở. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

c
Từ năm 2019 đến nay, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh đã vận động Nhân dân hiến trên 69.500m2 đất, hơn 9.700 ngày công lao động và trên 2,4 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.

Cuối năm 2021, thôn 7, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên được công nhận là khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Có được kết quả này, người dân thôn 7 đã đóng góp hơn 300 triệu đồng và tự nguyện hiến 1.300 m2 đất để tham gia xây dựng nông thôn mới. Với phương châm khơi dậy nội lực trong Nhân dân, từ năm 2019 đến nay, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh đã vận động Nhân dân hiến trên 69.500m2 đất, hơn 9.700 ngày công lao động và tiền mặt được trên 2,4 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.

Công tác chăm lo cho người nghèo cũng là hoạt động nổi bật của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh. 5 năm qua, toàn tỉnh đã huy động được trên 460 tỷ đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo. Từ nguồn lực này, trên 8.690 hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa và làm mới nhà ở; hàng nghìn hộ dân được hỗ trợ tư liệu sản xuất, khám chữa bệnh miễn phí, học sinh nghèo được trao học bổng tiếp sức đến trường.

d
5 năm qua, toàn tỉnh đã huy động được trên 460 tỷ đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Ông Quàng Văn Minh, bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên chia sẻ: “Ngôi nhà cũ của tôi đã làm lâu rồi nên xuống cấp, gia đình khó khăn không làm lại được, bây giờ có nhà nước hỗ trợ tiền làm nhà, bà con trong bản giúp ngày công nữa nên gia đình tôi có nhà mới rồi. Tôi rất vui mừng!”

Dấu ấn khác phải kể đến, Mặt trận Tổ quốc từ tỉnh xuống cơ sở đã hết sức linh hoạt, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp Nhân dân củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương và cơ sở. Từ năm 2019 đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức trên 10.000 cuộc tuyên truyền với trên 425.600 lượt người dân tham dự.

Ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Chúng tôi đánh giá trong nhiệm kỳ phong trào nổi bật nhất là cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh; toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tệ nạn xã hội...”

c
Từ năm 2019 đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức trên 10.000 cuộc tuyên truyền với trên 425.600 lượt người dân tham dự.

Hiện nay, toàn tỉnh có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 25,6%. Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò nổi bật của Mặt trận Tổ quốc trong phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân.

Ông Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cho biết: “MTTQ các cấp tỉnh Điện Biên đã khơi dậy, tập hợp được trí tuệ sức mạnh của các tầng lớp Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; giám sát phản biện các quyết sách của địa phương có liên quan đến lợi ích chính đáng của Nhân dân, giúp cán bộ đảng viên phát huy vai trò tiên phong...”

Với phương châm “Gần dân, sát dân, vì Nhân dân hoạt động”, mỗi phong trào, cuộc vận động của Mặt trận đều huy động sức mạnh của toàn dân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Qua đó, vai trò, vị thế của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh ngày càng được nâng cao, xứng đáng là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

 

 

Hoàng Hảo - Trọng Lâm/DIENBIENTV.VN
 

.