Lấy ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 15/2021/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng

Thứ Tư, 28/08/2024, 19:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 28/8, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc tham gia ý kiến vào Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15 ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì tại điểm cầu Chính phủ. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

c
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Sau khi nghe đại diện Bộ Xây dựng báo cáo khái quát Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến tham gia của các đại biểu bộ, ngành, địa phương trong việc Chính phủ sớm phân cấp, phân quyền; đảm bảo tính đồng bộ để các bộ, ngành, địa phương thực hiện được hiệu quả.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kết luận: Nghị định này đã quy định chi tiết thi hành một số điều, khoản của Luật Xây dựng năm 2014 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020 với rất nhiều nội dung đã được sửa đổi, bổ sung. Việc sửa đổi, bổ sung Nghị định nhằm cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ, thúc đẩy các thành phần kinh tế, phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường phân cấp trong quản lý Nhà nước, nâng cao trách nhiệm quản lý Nhà nước của các cơ quan ở Trung ương và địa phương.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.