Lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai

Thứ Sáu, 30/08/2024, 18:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 30/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về xây dựng Dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

D
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai gồm có 4 Chương, 36 Điều. Trong đó, giữ nguyên 4 Chương và giảm 8 Điều so với Nghị định số 91/2019/NĐ-CP.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định với các nội dung chính như: Khoản 4 Điều 3 quy định về các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 15/10/1993 mà chưa có văn bản xử lý vi phạm của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; khoản 5 Điều 5 một người vi phạm cùng một hành vi tại nhiều thửa đất trên cùng một địa giới hành chính; Điều 11 sử dụng các loại đất khác sang đất chăn nuôi tập trung khi thực hiện dự án chăn nuôi tập trung quy mô lớn; quy định biện pháp khắc phục hậu quả tại Điều 14 dự thảo Nghị định…

Ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, bổ sung và phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện dự thảo các Nghị định trình Chính phủ xem xét, quyết định ban hành theo đúng quy trình, quy định pháp luật.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.