Đoàn ĐBQH tỉnh chất vấn tại Phiên họp thứ 36 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Tư, 21/08/2024, 19:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/8, tại Phiên họp thứ 36, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV đến hết năm 2023 đối với 2 nhóm lĩnh vực. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 điểm cầu Đoàn Đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Điện Biên. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

d
Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đặt câu hỏi chất vấn Tổng Thanh tra Chính phủ.

Trong sáng 21/8, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, các Đại biểu Quốc hội đã tiến hành chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành các nội dung liên quan đến nhóm lĩnh vực thứ nhất gồm: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; công thương; văn hoá thể thao và du lịch. Nội dung chất vấn tập trung vào các vấn đề: Giải pháp đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường Châu Âu; quy trình sản xuất vắc xin viêm da nổi cục; thu hút nguồn lực vào bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá…

Đầu giờ chiều cùng ngày, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm lĩnh vực thứ nhất. Kết thúc chất vấn nội dung liên quan đến nhóm lĩnh vực này đã có 30 đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi chất vấn; 6 đại biểu tranh luận trực tiếp với các bộ trưởng, trưởng ngành.

Tiếp đó, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, các Đại biểu Quốc hội đã tiến hành chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành đối với nhóm lĩnh vực thứ hai, gồm các lĩnh vực: Tư pháp, nội vụ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thanh tra, toà án và kiểm sát.

Đặt câu hỏi chất vấn tại phiên họp, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết: Tại Báo cáo số 288, ngày 27/5/2024 của Chính phủ có nêu, kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo không phát hiện có tồn tại, hạn chế, quá trình thực hiện cũng không gặp khó khăn, vướng mắc cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung. Do vậy, đề nghị, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết kết quả rà soát trên có bao hàm các nội dung tồn tại, hạn chế và kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung được nêu tại Báo cáo giám sát số 334 của Đoàn giám sát Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; Thanh tra Chính phủ đã tiếp thu, giải quyết các kiến nghị sau giám sát.

Trả lời chất vấn, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong cho biết: Thanh tra Chính phủ đã tham mưu với Chính phủ có báo cáo trình Quốc hội; tham mưu Chính phủ ban hành Nghị quyết quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại, trong đó có sửa đổi theo quy định của pháp luật và kiến nghị của Đoàn giám sát Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng 22/8.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.