Điện Biên: Gần 70% trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên

Thứ Bảy, 31/08/2024, 16:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến nay, tỉnh Điện Biên có hơn 960 trên tổng số 1.446 trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên, đạt tỷ lệ gần 70%, tăng hơn 35% so với đầu nhiệm kỳ.

1
Theo đánh giá của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, đội ngũ trưởng thôn, bản, tổ dân phố là đảng viên đã phát huy được vai trò nêu gương.

Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp, tổ chức đảng làm tốt công tác xây dựng đội ngũ đảng viên đủ năng lực, uy tín, tiêu chuẩn, điều kiện để dự nguồn giới thiệu ứng cử trưởng thôn, bản, tổ dân phố để Nhân dân bầu chọn. Đồng thời rà soát, đào tạo, bồi dưỡng nguồn kết nạp Đảng, nhất là đối với đội ngũ trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố đủ tiêu chuẩn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng khi trưởng thôn, bản, tổ dân phố là đảng viên ở khu dân cư.

Theo đánh giá của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, đội ngũ trưởng thôn, bản, tổ dân phố là đảng viên đã phát huy được vai trò nêu gương, trách nhiệm, cùng chi bộ tổ dân phố, thôn, bản thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chương trình, phong trào ở địa phương./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.