Chất vấn và trả lời chất vấn: Các đại biểu đặt vấn đề sát với thực tế đời sống

Thứ Năm, 22/08/2024, 15:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/8, dưới sự chủ trì của Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành thuộc Chính phủ. Phiên chất vấn được kết nối trực tuyến với Đoàn Đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đại biểu Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Điện Biên. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

c
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Tại phiên họp, các đại biểu tiếp tục chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành đối với nhóm lĩnh vực thứ hai gồm: Tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra; toà án và kiểm sát. Các nội dung chất vấn tập trung vấn đề liên quan đến tội phạm trên không gian mạng, tội phạm công nghệ cao; lộ trình hoàn thiện thể chế về tố tụng hành chính, thi hành án; tỷ lệ thu hút sinh viên xuất sắc của cấp Trung ương và các địa phương… Các bộ trưởng, trưởng ngành liên quan đã trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội, nêu rõ những chính sách của Đảng, Chính phủ, trách nhiệm của các bộ trong thực hiện nhiệm vụ và giải pháp giải quyết những vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận các câu hỏi của các đại biểu Quốc hội đều phản ánh sát thực tế về đời sống, nguyện vọng của cử tri. Các bộ trưởng và trưởng ngành tham gia trả lời chất vấn, với tinh thần trách nhiệm cao, nắm chắc thực trạng, lĩnh vực phụ trách giải trình làm rõ thực trạng và đề xuất được nhiều giải pháp đối với các vấn đề chất vấn.

Từ các vấn đề đặt ra, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Toà án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ trưởng, trưởng ngành tiếp thu tối đa ý kiến của các đại biểu Quốc hội, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn. Từ đó, tập trung khắc phục kịp thời, đầy đủ, hiệu quả những tồn tại, hạn chế trong từng lĩnh vực.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.