Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội

Thứ Ba, 30/07/2024, 16:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 30/7, Chính phủ phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Dự và chủ trì tại điểm cầu Chính phủ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kế hợp trực tiếp tới các Bộ, ban ngành và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

1
Đại biểu dự tại điểm cầu Điện Biên.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã khái quát các nội dung, điểm mới trong các điều luật, nghị quyết mà Quốc hội khóa XV đã thông qua như: Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Đường bộ, các nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển các tỉnh, thành phố… Trong đó, Chính phủ đã ban hành 75 nghị định, 131 nghị quyết, hơn 8.000 văn bản chỉ đạo.

Sau khi nghe các ý kiến tham luận của đại biểu các Bô, ngành, địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận: Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thiện thể chế để khơi thông, thúc đẩy các đột phá; đặc biệt là sẽ quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong xây dựng pháp luật.

Cùng với đó là đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng; tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong quá trình thi hành luật; tập trung phân cấp, phân quyền hợp lý sao cho hiệu quả; đồng thời siết chặt kỷ cương, kỷ luật, yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương sớm triển khai ban hành các luật, nghị quyết trên địa bàn, đảm bảo khi  thi hành luật, nghị quyết được hiệu quả./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.