Cần đề cao vai trò người đứng đầu trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính

Thứ Tư, 31/07/2024, 17:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ nhằm tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm và xác định phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Phiên họp được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì  tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

1
Đại biểu dự tại điểm cầu Điện Biên.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Các bộ, ngành, địa phương cần đề cao vai trò người đứng đầu trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; tổ chức triển khai quyết liệt và hiệu quả hơn; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương trong cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, tăng cường truyền thông tốt hơn về những lợi ích của cải cách thủ tục hành chính để người dân nắm và thực hiện. Bên cạnh đó, chậm nhất đến 30/8, các bộ ngành xem xét trả lời các kiến nghị đề xuất của các địa phương và thành viên Tổ công tác và Hội đồng tư vấn.

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến của các bộ, ngành, địa phương đánh giá, phân tích những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm; những tồn tại, hạn chế trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời đề ra giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung: cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thực chất, hiệu quả; tháo gỡ các điểm nghẽn trong quá trình triển khai và hoàn thành việc xây dựng, hoàn thiện, nâng cấp các cơ sở dữ liệu quốc gia; đẩy mạnh truyền thông về công tác cải cách thủ tục hành chính./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.