Điện Biên

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XIV

Thứ Hai, 22/07/2019, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/7, đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tuần Giáo đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XIV tại xã Pú Nhung và Quài Nưa huyện Tuần Giáo.

1
Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tuần Giáo đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XIV tại xã Pú Nhung

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa 14, cử tri 2 xã Pú Nhung và Quài Nưa đều bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước thành công của kỳ họp, các đại biểu đã phát huy được vai trò trách nhiệm của mình trước cử tri, tập trung tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào các báo cáo trình tại kỳ họp; chất vấn các sở, ngành chức năng nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm và đề ra các Nghị quyết để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này cử tri 2 xã đã kiến nghị đến các cấp, các ngành một số nội dung liên quan đến các lĩnh vực như: quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông, sửa chữa đường nước sinh hoạt, thủy lợi; điện lưới quốc gia phục vụ cho đời sống nhân dân; xem xét nâng mức lương hưu trí cho cán bộ, công chức cấp xã đã nghỉ hưu

Đề nghị tỉnh có chính sách trợ giá hoặc thu mua nông sản do nhân dân sản xuất vì giá thành nông sản quá thấp, không tiêu thụ được; quan tâm, chăm lo đến đời sống của những gia đình chính sách trên địa bàn; có chính sách hỗ trợ đối với diện tích sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do nắng nóng và sâu keo mùa thu. Đối với đề án 3 chức danh đối với cán bộ thôn, bản, các cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước xem xét sửa đổi cho hợp lý, do khối lượng công việc lớn nhưng mức phụ cấp lại quá thấp...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo và đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời, làm rõ theo thẩm quyền. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ được tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.
                                       

 

Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.