Công an Điện Biên học và làm theo lời Bác

Thứ Hai, 19/08/2024, 11:15 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Khắc ghi lời Bác Hồ dạy, những năm qua, lực lượng Công an tỉnh không ngừng rèn luyện, xây dựng người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Sau trận lũ quét xảy ra vào ngày 25/7 tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đã được Công an huyện Mường Chà khẩn trương thực hiện là tìm kiếm các nạn nhân mất tích dọc theo khu vực sông Nậm Mức và lòng hồ Long Tạo, xã Muổi Mí, huyện Mường Chà. Dù công việc nguy hiểm, căng thẳng nhiều ngày song với tinh thần tận tụy vì công việc theo lời Bác Hồ dạy, chiến sĩ Lò Văn Khụt cùng đồng đội vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

f
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Mường Chà tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại lòng hồ Long Tạo.

Thượng úy Lò Văn Khụt, Đội Tham mưu, Công an huyện Mường Chà chia sẻ: “Lượng củi rác rất nhiều, dày đặc, không thể dùng thuyền để cứu hộ được nên chúng tôi bắt buộc phải dùng áo phao, bơi giữa lòng hồ tìm kiếm thi thể nạn nhân, phải bới từng khúc gỗ ra. Mặc dù nhiệm vụ khó khăn, vất vả nhưng vì với tấm lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” nên bản thân tôi rất cố gắng, nỗ lực tìm kiếm và tìm kiếm được 2 nạn nhân, trục vớt lên bờ và bàn giao lại cho gia đình nạn nhân mai táng.”

Với phương châm “Học và làm theo Bác bằng những công việc cụ thể”, thời gian qua, Công an huyện Điện Biên chỉ đạo công an các xã tập trung thực hiện tốt cải cách hành chính; đổi mới phong cách, tác phong gần dân, sát dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của Nhân dân. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện luôn được giữ ổn định, không có trọng án xảy ra; không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội.

Thượng tá Lù Văn Thưởng, Trưởng Công an huyện Điện Biên cho biết: “Thực hiện việc học tập làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện thường xuyên quan tâm, thông qua các buổi giáo dục về chính trị, tư tưởng, sinh hoạt về chính trị để quán triệt; đặc biệt việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, được vận dụng linh hoạt trong từng lĩnh vực, từng công việc của cán bộ chiến sĩ.”

ff
Cán bộ chiến sĩ công an tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", với phương châm “Xây dựng Công an tỉnh Điện Biên thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an Điện Biên đã hoàn thành và vượt kế hoạch 62/77 chỉ tiêu các mặt công tác Bộ Công an giao. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao như: Tỷ lệ điều tra, phá án phạm tội về trật tự xã hội vượt trên 23%; tỷ lệ phát hiện, vô hiệu hoá đối tượng phát tán, chia sẻ bài viết, video xấu độc, sai sự thật vượt trên 30%; tỷ lệ khởi tố, điều tra các vụ phạm tội liên quan đến sử dụng công nghệ cao vượt 20%,…

Đại tá Giàng Páo Sính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Công an tỉnh cũng đã quán triệt việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là yêu cầu bắt buộc đối với từng cán bộ chiến sĩ để từng cán bộ chiến sĩ tự soi, tự sửa, tự rèn luyện làm nền móng cho công tác chuyên môn của mình.”

Học tập và làm theo Bác, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an Điện Biên “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Từ đầu năm đến nay, có trên 120 lượt tập thể, trên 450 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng. Những thành tích và chiến công đó là động lực thúc đẩy toàn đơn vị không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

 

 

Nhật Oanh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.